Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Vấn đề quản lý chất thải



Ô nhiễm môi trường do chất thải đổ ra ngày càng nặng
            Môi trường là một nguồn tài nguyên quý giá, đang được tiêu thụ theo cấp số nhân. Điều này đã dẫn đến rất nhiều vấn đề môi trường và các vấn đề cần phải được xử lý trên nhiều cơ sở khác nhau .Môi trường toàn cầu hiện nay là đầy những hạn hán, đói kém, lụt, thiên tai…Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nặng khiến trái đất đang ngày càng bị đe dọa. Một trong những vấn đề lớn nhất của ô nhiễm môi trường cần được giải quyết đó là vấn  đề về quản lý chất thải.
            Dân số ngày càng tăng và lượng chất thải hang ngày con người đổ ra môi trường ngày càng nhiều. Nhiều nguồn nước bị ô nhiễm do chất thải thải ra các cống làm tắc cống mà không được thông tắc cống thường xuyên lâu dần dấn đến các chất độc hại thẩm thấu vào đất làm ô nhiễm cả đất và nước. 

            Không chỉ lượng chất thải công nghiệp đổ ra môi trường nhiều mà lượng chất thải sinh hoạt đổ ra cũng nhiều, chất thải từ các hut be phot, từ các chợ,….
            Quản lý chất thải  liên kết chặc chẽ với phát triển dân số nhanh chóng trên toàn thế giới và tỷ lệ tiêu thụ, chất thải, và quản lý của nó đã trở thành một vấn đề lớn trên thế giới. Xử lý chất thải được tạo ra trong nhiều hình thức, mà có thể được phân loại rộng rãi trong hai hình thức. Một số chất thải phân hủy sinh học và một số không như vậy. Vấn đề mất gốc trong lối sống của chúng ta, đó là chuyển động nhanh và nhẫn tâm trong suy nghĩ và hành động. Vấn đề này thể hiện rõ ràng hơn xung quanh các vùng đô thị của thế giới. Các giải pháp sửa chữa nhanh chóng của các bãi chôn lấp và các trung tâm tái chế không được chứng minh. Trong thực tế, tràn đầy các bãi chôn lấp, đặc biệt là ở các nền kinh tế phát triển trên thế giới, đang gây ra sức khỏe nghiêm trọng hơn và các vấn đề môi trường trong khu vực.
            Giải pháp quản lý chất thải
            Áp dụng xử lý chất thải tháp quản lý chất thải theo các bước sau:

  1.  Phục hồi
  2. Tái chế
  3. Tiêu hủy
    Tại các gia đình thì các chất nước thải phải cho đường ống riêng biệt, các rác thải thì phân loại để công ty môi trường thu gom. Cống rãnh, bể phốt phải được hút thường xuyên chống tắc nghẽn. Sử dụng các dịch vụ vệ sinh thông tắc không đục phá để được hiệu quả nhanh nhất.

3 nhận xét:

  1. Vì môi trường sống của bạn hãy chung tay bảo vệ môi trường.

    Trả lờiXóa
  2. Môi trường xanh xạch đẹp góp phần bảo vệ "lá phổi xanh' của trái đất

    Trả lờiXóa